เซ็งมากเลยโดนบ.ทัวร์เกาหลี ยกเลิกทริปกระทันหันก่อนเดินทางแค่ 1 วัน  

Posted by Toto

ต่อเนื่องมาจาก http://totocyber.blogspot.com/2008/03/blog-post_29.html
ข้อความด้านล่างนำมาจากกระทู้ PANTIP (http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/04/E7812958/E7812958.html)

ขออนุญาตนำข้อความของคุณ suksun มาโพสเพื่อเป็นบทเรียนแก่ทุกท่าน ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
-----------------------------------------
เซ็งมากเลยโดนบ.ทัวร์เกาหลี ยกเลิกทริปกระทันหันก่อนเดินทางแค่ 1 วัน

เราจองทัวร์เกาหลีไว้กับซันมูน วันเดินทาง 1-5/5/52 จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ซันมูนโทรมาขอให้เลื่อนออกเดินทางเป็นวันที่ 8/5/52 แทน แต่เราไม่สะดวกไป ซึ่งทางซันมูนได้แจ้งก่อนเดินทางแค่วันเดียวคือวันที่ 30/4/52 ตอนเกือบเที่ยงด้วยซ้ำ เราเสียความรู้สึกมาก คือน่าจะแจ้งก่อนซัก 2-3 วัน เราจะได้วางแผนได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อน ๆ คิดว่าเราควรจะทำอย่างไรดี ซึ่งทางบริษัทซันมูนแจ้งว่าจะคืนเงินให้ก็ได้แต่ต้องรออีก 14 วัน ทั้งที่ตอนจองก็เร่งให้โอนเงินด่วน

ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะค่ะ คุณนายบราวน์ : ทางซันมูนไม่ได้แสดงความรับผิดชอบหรือจะแก้ไขตามที่คุณนายบราวน์แนะนำ ยืนยันให้เลื่อนทริปเป็นวันอื่นแทนอย่างเดียว ซึ่งทางเราไม่สะดวกจริง ๆ แต่ที่เราโกรธคือน่าจะแจ้งก่อนล่วงหน้าสัก 2-3 วัน ไม่ใช้แจ้งก่อนล่วงหน้าแค่วันเดียว โดยให้เหตุผลว่าคนอื่นในกรุ๊ปขอเลื่อนหมด เราก็ยังสงสัย เพราะตอนโทรไปจองทางบริษัทยืนยันว่ากรุ๊ปนี้ออกแน่นอน มีคนจองมาแล้วประมาณ 20 คน (ไม่รู้ว่าโกหกหรือเปล่า) ตอนนี้ก็คงต้องรอเงินคืนตามที่เพื่อน ๆ แนะนำอย่างเดียว เพราะไม่มีวันหยุดยาว ๆ ที่จะได้ไปเที่ยวแล้ว เข็ดบริษัททัวร์นี้จริง ๆ เลย

ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะคุณmie-mien เราคิดว่าจะรอดูว่าทางซันมูนจะทำอย่างที่ตกลงไว้หรือเปล่า
ปล. บริษัทซันมูนทัวร์ มีอีกชื่อหนึ่งว่า Korea World Holiday ด้วย ไม่รู้ว่าทำไมต้องจดทะเบียน 2 บริษัท ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์บอกว่าเป็นเจ้าของเดียวกัน เพราะตอนส่งเอกสารให้เราบางทีก็ใช้ของซันมูนทัวร์ บางทีก็ใช้ของ Korea World Holiday ยังไงถ้าเพื่อน ๆ ที่จะไปเกาหลีก็ลองเช็คดูให้ดีนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (บ.ทัวร์ออกตัวหรืออาจใครพิมพ์ก็ได้ ไม่ทราบ)
เนื่องด้วยคณะทัวร์ดังกล่าว ลูกค้าส่วนใหญ่ยกเลิกหรือ ขอเลื่อนเดินทาง(15 คน) เพราะกลัวเรื่องกรณีผู้สงสัยไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก ที่เกาหลี ที่ออกข่าวในวันที่ 29-30 เม.ย. แต่ทางลูกค้าที่จองทัวร์โปรแกรมแล้ว(1-5 เม.ย.) ทางบริษัทฯ เสนอให้ลูกค้า เดินทางกับอีกคณะหนึ่ง ซึ่งมีโปรแกรมไม่เหมือนกัน และมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยเดินทางในวันที่ 31 เม.ย.-4พ.ค. แทน หรือเดินทางในโปรแกรมเดิม แต่เปลี่ยนเป็นเดินทางวันที่ 8-15 พ.ค.แต่ลูกค้าดังกล่าวปฎิเสธทึ่จะจ่ายเงินเพิ่ม แต่ยืนยันที่จะเดินทาง ถ้าไม่จ่ายเงินเพิ่มในโปรแกรมที่แตกต่าง ซึ่งบริษัทฯ ไม่สามารถจะกระทำให้ได้ เนื่องจากเดินทางต่างสายการบิน และต่างโปรแกรมทัวร์ นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ยังได้เลือกส่งลูกค้าให้กับบริษัท ที่มีคอนแทกอยู่ แต่บริษัทฯ นั้นก็ไม่สามารถออกกรุ๊ปได้เนื่องจากลูกค้ายกเลิกเพราะกลัวเรื่องไข้หวัด ใหญ่เช่นกัน ทำให้ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องทำการคืนเงิน (ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน)ซึ่งทางบริษัทฯ ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบแล้ว ในกรณีนี้ไม่มีใครอยากยกเลิกการเดินทางหรอกครับ แต่ถ้าไม่เดินทางจริงๆ บริษัทฯ ก็ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน ตามที่บริษัทฯ ยืนยันให้ครับ หากผู้เพินทางสงสัยสิ่งใด กรุณาติดต่อได้ที่ทางบริษัทฯ ครับ
สำหรับ กรณี บริษัท KOREA WORLD HOLIDAY เป็นบริษัท ที่จดทะเบียนถูกต้องโดยสมบูรณ์ ตามกฎหมาย และมีการเสนอโปรแกรม ที่มีความแตกต่างจากซันมูนออกไปครับ เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางในตลาดครับ
จากคุณ : เจ้าหน้าที่บริษัท ซันมูน

ความคิดเห็นที่ 13
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะค่ะ สำหรับคุณเจ้าหน้าที่บริษัทซันมูนที่ออกมาแก้ตัว เดือนเมษายนไม่มีวันที่ 31 นะค่ะ ตามที่บริษัทซันมูนแจ้งยกเลิกก่อนออกเดินทาง 1 วันเท่ากับยกเลิกในวันที่ 30 เมย.ตอนใกล้เที่ยง และยังแนะนำให้เดินทางวันที่ 30 เมษายนอีก ซึ่งทางพนักงานของทางซันมูน ได้พูดเองว่าสงสัยไม่น่าจะทัน (ขนาดจองล่วงหน้าตั้งหลายวันคุณยังทำไม่ได้เลย) ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มทางเรากับบริษัทซันมูนยังไม่ได้มีการพูดถึง คุณอย่าออกมาโกหกเลย ส่วนการที่ทาง บริษัทซันมูนพยายามยัดเยียดให้เราเลื่อนออกเดินทางเป็นวันที่ 8 พ.ค.-12 พ.ค.แทน เราไม่สะดวกจริง ๆ (เพราะเราเดินทางทั้งหมด 4 คน มีภาระกิจการงานที่จะต้องทำ) สำหรับเรื่องการคืนเงิน ตอนแรกพนักงานของซันมูนที่ติดต่อกับเราแจ้งว่าให้รอ 14 วัน ซึ่งเราก็ว่านาน ทั้งที่ตอนจองก็เร่งให้เรารีบโอนเงินให้ทางบริษัทของคุณ แต่ตอนนี้คุณกับแจ้งว่าภายใน 1 เดือน มันไม่เห็นแก่ตัวเกินไปหรือค่ะ คุณอย่าทำให้เราเสียความรู้สึกไปมากกว่านี้อีกเลย เราจัดกระเป๋าและแลกเงินวอนเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ไปเที่ยวและยังต้องมารอว่าจะได้เงินคืนจากคุณเมื่อไหร่อีก ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไร
ปล.เราสงสัยมากที่คุณแก้ตัวว่าลูกทัวร์ส่วน ใหญ่ยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง ทำได้หรือค่ะ ทั้งที่เงื่อนไขตอนจองถ้าลูกค้ายกเลิกหรือบอกเลื่อนก็ถือว่าเป็นความผิดของ ลูกค้าต้องโดนยึดเงินค่าทัวร์ (บริษัทซันมูนคงได้รายได้จากตรงส่วนนี้ค่อนข้างเยอะสิค่ะ )

ความคิดเห็นที่ 15
อีกอย่างหนึ่งหลังจากที่ทาง ซันมูนบอกยกเลิกโปรแกรมเราโดยให้เห็นผลตามที่อ้าง ซึ่งเราก็ได้เช็คกับบริษัททัวร์อื่น ๆ ว่ามีลูกค้าขอยกเลิกบ้างมั๊ยค่ะ ทางบริษัททัวร์อื่น ๆ ก็แจ้งว่าโปรแกรมเกาหลีวันที่ 1-5 พ.ค. ออกเดินทางตามปกติ แถมวันนี้ก็เป็นวันที่ 30 เมย. ออกตั๋วเรียบร้อยแล้วค่ะ

This entry was posted on Thursday, October 22, 2009 and is filed under , . You can leave a response and follow any responses to this entry through the Subscribe to: Post Comments (Atom) .

0 comments